9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết

9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết

9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết

9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết

9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết
9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow

9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết dọn dẹp dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian với 9 việc cần làm nhất khi dọn nhà. Chào đón năm mới, dọn dẹp nhà là một trong những việc không thể bỏ qua giúp không gian luôn sạch đẹp, tận hưởng mùa Xuân sung túc hơn. 
 

9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết
 

Tổn hợp 9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết

* 1. Làm sạch bát đĩa
Chùi rửa chén đĩa trở nên đơn giản hơn khi bạn cho một ít giấm ăn hoặc nước cốt chanh vào nước rửa chén. Giấm sẽ giúp làm sạch lớp dầu mỡ bám ở chén đĩa đồng thời làm chén đĩa sáng đẹp, lưu giữ được sắc màu của chén đĩa như lúc bạn mới mua về.

* 2. Làm mới đồ nội thất, sàn nhựa
Với sàn nhựa, bạn dùng nước muối lau lên bề mặt để tăng độ bền và chống mục hiệu quả. Một số đồ đạc khác, bạn nhỏ sáp lên và dùng khăn lau sạch bề mặt, nếu có đồ đạc bằng gỗ có vết nứt, bạn đổ một ít dầu cá lên vị trí có vết nứt, sau 1 ngày 1 đêm lau sạch bằng khăn ướt, vết nứt sẽ không còn nữa. 

* 3. Làm sạch sofa vải, thảm
Đối với sofa bọc vải hoặc nhung, bạn hãy pha loãng cồn với một ít nước, sau đó dùng bàn chải để chải đều lên vết bẩn vài lần rồi lấy máy sấy sấy khô.
Thảm trải sàn nếu có nước trái cây dính lên mặt vải, bạn lấy ít soda pha với nước rồi chà lên vết bẩn sau đó sử dụng khăn giấy lau sạch, những vết bẩn sẽ biến mất.

* 4. Lau sạch gương, kính
Cắt 1 lát khoai tây dày, chà xát lên mặt gương, sau đó lấy giấy báo đã vò nát lau lên, mặt gương sẽ sạch sẽ, sáng bóng hơn rất nhiều.

* 5. Làm sạch vết ố trên tường
Điều đầu tiên trước khi lau chùi, bạn phải xác định nguyên nhân của vết bẩn:
- Vết bẩn do rượu bia, nước ấm, mù tạt thì bạn chỉ cần lấy một miếng giẻ ướt lau thật sạch.
- Các vết dầu mỡ hoặc bút chì hãy sử dụng dung dịch xà phòng hoặc nước rửa bát loãng để lau rửa.

* 6. Vệ sinh khe cửa
Khe cửa là nơi dễ bám bụi nhưng lại khó lau chùi nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ cần cho một ít baking soda vào những khu vực khó tiếp cận, sau đó thêm một chú giấm, để trong 15 phút, baking soda và giấm sẽ loại bỏ những vết bụi bẩn và rỉ sét. Và công đoạn sau cùng là bạn chỉ cần lấy khăn giấy lau lại một lần nữa là xong ngay thôi.

* 7. Vứt những đồ không cần thiết
Những đồ dùng không cần thiết hay quá cũ không còn sử dụng được… thì tốt nhất bạn nên thanh lý chúng hoặc cất vào trong kho để đồ. Bởi chúng sẽ khiến công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên khó khăn, diện tích sử dụng sẽ bị thu hẹp rất nhiều.
Nếu căn nhà có quá nhiều đồ lặt vặt, giải pháp hữu hiệu để cất chúng thật ngăn nắp là thiết kế một vị trí để những món đồ lặt vặt như những chiếc hộp lớn để vào góc nhà để tiết kiệm không gian.

* 8. Vệ sinh tủ lạnh
Ở bên trong tủ lạnh, để hạn chế mùi hôi, bạn chỉ cần đặt những lát chanh mỏng, bã cà phê hoặc mẫu bánh mì nhỏ, chúng sẽ khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Đối với những vết bẩn ở góc khuất và kẽ nhỏ, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cọ mạnh để đánh bay bụi bẩn.

* 9. Vệ sinh bàn bếp
Với bàn bếp, bạn có thể dùng miếng dưa chuột, cà rốt cà lên mặt bàn sau đó lau lại bằng nước sạch. Với bồn rửa bát có nhiều dầu mỡ, bạn nên dùng nước nóng, kết hợp nước lau rửa chén làm sạch sau mỗi lần sử dụng.
 

9 việc cần làm khi dọn nhà đón tết
 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Vinafloor
Tel: 08. 62649568 – Fax: 08. 62997038
Mail: namvinafloor@gmail.com

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop