Bạn đã tự tin việc lựa chọn thảm trải sàn cho ngôi nhà của bạn?

Bạn đã tự tin việc lựa chọn thảm trải sàn cho ngôi nhà của bạn?

Bạn đã tự tin việc lựa chọn thảm trải sàn cho ngôi nhà của bạn?

Bạn đã tự tin việc lựa chọn thảm trải sàn cho ngôi nhà của bạn?

Bạn đã tự tin việc lựa chọn thảm trải sàn cho ngôi nhà của bạn?
Bạn đã tự tin việc lựa chọn thảm trải sàn cho ngôi nhà của bạn?
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow

Bạn đã tự tin việc lựa chọn thảm trải sàn cho ngôi nhà của bạn?

Mỗi gia đình, mỗi người đều có cách chọn, sử dụng thảm trải sàn khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng, thẩm mỹ, diện tích không gian, cho tới tài chính để chọn thảm với các hình dáng, vật liệu, màu sắc, tính năng, giá rẻ tới cao cấp nhập khẩu… Tuy nhiên, không vì thế mà không có những quy tắc để làm sao chọn thảm trải sàn nhà, thảm lót nền nhà ở, văn phòng đẹp và an toàn nhất.
Nhu cầu, mục đích sử dụng thảm trải sàn để làm gì: trang trí hay chống thấm, chống trơn trượt, cách nhiệt và phòng khách, ngủ, tắm, bếp, phòng thờ hay cho văn phòng, cửa hàng, shop, nhà hàng, quán… sẽ ảnh hưởng đến cách lựa chọn chất liệu thảm, màu sắc, tính năng, kích thước và vị trí đặt thảm lót nền nhà. Dựa trên những tiêu chí đó, bạn sẽ khoanh vùng được những mẫu thảm tốt nhất, phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình. Dưới đây là một số gợi ý cách chọn thảm lót nền nhà cho không gian đẹp, thoải mái, an toàn và hợp lý nhất.

 

tham-trai-san

 

Chọn thảm trải sàn cho phòng khách

Phòng khách là một không gian sử dụng thường xuyên và đặc biệt là nơi đón tiếp các vị thách, tạo ấn tượng đối với họ. Do đó, việc lựa chọn thảm phòng khách cũng cần tỉ mỉ và phù hợp với chức năng của không gian này. Yêu cầu của thảm trang trí phòng khách đó là hạn chế độ trơn trượt, an toàn cho trẻ nhỏ nô đùa, chống cháy tốt và nhiều màu sắc, kết hợp với trang trí nội thất đặc biệt thảm sofa phòng khách hợp thẩm mỹ nhất.

Màu sắc thảm phòng khách đẹp

Màu sắc luôn là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho không gian vì vậy một chiếc thảm trải sàn cho phòng khách với màu sắc đẹp thì không có lý do gì mà nó không giúp không gian này mới mẻ, đẹp, sang trọng, thú vị hơn.

- Nếu đã có không gian trang trí tường nội thất nổi bật thì bạn có thể lựa chọn thảm trải sàn với màu sắc đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp không gian trở nên hài hòa hơn. Những màu sắc tạo sự hài hòa cho không gian phòng khách đó là thảm trải sàn màu xanh nhạt, vàng chanh, trắng sữa, xám trắng...

- Nếu không gian phòng khách được trang trí không quá nổi bật thì một chiếc thảm với màu sắc sinh động, kết hợp nhiều màu sẽ giúp làm mới và để lại ấn tượng tốt. Những màu đỏ, hồng, cam, tím, xanh lá… lại giúp mang đến phòng khách một sự nổi bật.

Nên chọn thảm trải sàn trang trí phòng khách khi việc setup và bố trí nội thất đã hoàn thiện để mọi thứ trở nên hài hòa thất. Đồng thời, nếu muốn phòng khách hấp dẫn hơn, đặc biệt là phòng khách nhỏ thì không nên phủ kín thảm lên mặt sàn mà nên sử dụng thảm như một vật trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian.

 

tham-phong-khach

 

Chất liệu thảm lót sàn phòng khách

Thảm da: Có thể dùng các loại thảm lông da thú thật hoặc giả để thể hiện đẳng cấp và phù hợp với phòng cách cổ và tân cổ điển.

Thảm lông xù: tạo cảm giác gần gũi, ấm áp và dễ chịu cũng như tăng vẽ đẹp, sự sa hoa cho không gian mà thường có báo giá rẻ, cũng dễ vệ sinh.

Thảm phòng khách chung cư: nên chọn thảm sơn đa sắc để tăng khả năng phối hợp đồ nội thất, đặc biệt là nội thất sofa, tranh tường, đèn.

Chọn thảm trải sàn nhà bếp

Đặc trưng của không gian phòng bếp đó là dễ cháy, có thể độ ẩm cao, dễ trơn trượt và môi trường dễ dính bẩn. Do đó việc chọn thảm phòng bếp sẽ cần những đặc trưng riêng và phối hợp với các phong cách retro vintage, hiện đại... tùy ý giúp nhà bếp hoàn hảo hơn.

 

tham-phong-bep

 

Chất liệu thảm bếp: Nên chọn chất liệu có khả năng chống thấm, kháng bẩn hiệu quả, chống cháy và đặc biệt ma sát mặt sàn tốt để giảm sự trơn trượt. Do đó, những loại thảm lót nhà bếp đẹp và có các tính năng này sẽ giúp phòng bếp thêm tiện nghi và an toàn hơn.

Màu sắc: Các loại thảm bếp với màu sắc dịu xanh mát, ấm cúng như vàng đậm giúp không gian dễ chịu hơn.các tấm thảm nhà bếp, thảm phòng ăn có màu sắc mát mắt, dịu nhẹ.

Họa tiết: Các loại thảm lót chân, thảm dậm chân, miếng lót sàn nhà với nhiều họa tiết và có kích thước, khổ không quá lớn sẽ giúp không gian bếp trở nên tuyệt vời hơn.

Vị trí đặt thảm nhà bếp: Có thể trải thảm lau chân dưới khu vực bồn rửa bát, nấu bếp hay dưới chân bàn ăn để tạo không gian quây quần cũng như tăng hiệu quả giữa sạch không gian.

Chọn thảm phòng ngủ

Thảm trải sàn phòng ngủ không còn xa lạ đối với nhiều gia đình và đây ngoài là thảm giúp không gian sạch, ấm áp thì nó còn mang lại những điểm nhấn cho không gian này.
Thảm trải sàn phòng ngủ có thể sử dụng được nhiều loại vật liệu khác nhau bởi đây là nơi ít tác động gây bụi bẩn sạch sẽ và không gian riêng nên chủ nhân có thể chọn loại chất liệu ưa thích nhất. Đồng thời, màu sắc ngoài hợp với phong cách phòng bạn cũng có thể lựa chọn theo sở thích, đặc trưng chủ chủ nhân căn phòng.
Đồng thời, lưu ý nếu không gian diện tích phòng nhỏ hẹp có thể lựa chọn vị trí thảm chân giường và dùng loại thảm chữ nhật, thảm tròn dạng cuộn hoặc khổ lớn để tăng diện tích sử dụng mặt sàn và tạo sự thỏa mái, hài hòa cho không gian. Nhưng nếu diện tích lớn thì có thể sử dụng thảm tròn hoặc hình ô van trải giữa phòng để tạo điểm nhấn, góc không gian riêng khác biệt của phòng ngủ.

 

tham-phong-ngu

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Vinafloor
Tel: 08. 62649568 – Fax: 08. 62997038
Mail: namvinafloor@gmail.com

 

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop