Ưu nhược điểm thảm trải sàn dạng cuộn và tấm

Ưu nhược điểm thảm trải sàn dạng cuộn và tấm

Ưu nhược điểm thảm trải sàn dạng cuộn và tấm

Ưu nhược điểm thảm trải sàn dạng cuộn và tấm

Ưu nhược điểm thảm trải sàn dạng cuộn và tấm
Ưu nhược điểm thảm trải sàn dạng cuộn và tấm
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow

Ưu nhược điểm thảm trải sàn dạng cuộn và tấm

Việc sử dụng thảm trải sàn dường như đang tăng cao khi gió đông Bắc bắt đầu tràn về. Cũng như mọi năm, người tiêu dùng lại băn khoăn trước 2 loại thảm cuộn thảm ghép. Không biết chọn loại nào sẽ tốt hơn.
 


 

Ưu - nhược điểm của từng loại thảm

1. Thảm cuộn
* Ưu điểm:
- Thời gian thi công nhanh: thảm liền mạch, không phân khối, nên quá trình thi công chỉ cần chú ý tới các điểm mép tường sao cho bám sát mép là được. Không mất nhiều thời gian cho việc lắp ghép.
- Chất liệu đa dạng: thảm trải sàn cuộn thường được làm từ các chất liệu như: nỉ, bông xù, số ít được làm từ nhung, len. Đem tới cho ngôi nhà sự sang trọng, ấm áp.
- Hút bụi tốt: đây cũng là một trong những đặc tính được đánh giá cao của thảm. Thảm cuộn sẽ giúp bạn giữ lại bụi bẩn dưới lớp thảm, không để chúng ‘đi lang thang” khắp nhà. Do đó, chỉ cần bạn thực hiện vệ sinh thường ngày, là cả căn phòng sẽ có một bầu không khí thật trong lành.
- Giá thành thi công rẻ: vì thời gian thi công ngắn, nên giá thành mà bạn phải chi cho việc trải thảm sẽ giảm đi đáng kể.
* Nhược điểm:
- Vì thảm liền khối, nên khi dây bẩn ở một điểm nào đó khó vệ sinh, bạn cần phải làm sạch toàn bộ thảm.
- Hút bụi tốt là ưu và cũng là nhược điểm của loại thảm cuộn. Trong trường hợp bạn lười nhác làm vệ sinh, thì tấm thảm sẽ là nơi khu trú của hàng tá vi khuẩn.
- Phải dùng máy hút bụi để vệ sinh, vì bụi nhỏ không thể loại bỏ bằng cách quét bằng chổi thông thường.


2. Thảm tấm
* Ưu điểm:
- Màu sắc căn phòng sinh động theo ý thích: thay vì cứ nhất nhất tuân theo màu sắc nhà sản xuất đề ra như thảm cuộn. Thảm trải sàn tấm cho phép bạn phối màu theo ý thích của mình một cách thoải mái hơn.
- Dễ dàng vệ sinh một điểm nhất định: khi bị bẩn 1 điểm nào đó, bạn chỉ cần tháo tấm ghép bị bẩn ra, vệ sinh lại một cách dễ dàng.
- Thay thế dễ dàng: khi xuất hiện lỗi như: rách, thủng. Bạn có thể đi mua đúng số lượng tấm lỗi để thay thế, mà không cần phải thay toàn bộ như thảm cuộn.
- Ma sát cao: hơn nữa chúng còn có độ bám sát rất cao, hạn chế té, ngã khi di chuyển.
- Độ bền cao: thảm gạch tấm có lớp đế cao su dày nên độ bền cao, chịu được mật độ di chuyển nhiều như bánh xe của xe đẩy. Kết dính cao giữ các sợi lông trên bền mặt thảm chặt, không dễ bung sợi như thảm cuộn.
* Nhược điểm:
- Công thi công cao do lắp ghép tốn thời gian
- Bụi bẩn thường hay lọt vào các rãnh ghép, gây bẩn.
- Mặt bằng chung của sàn thiếu sự đồng nhất sẽ gây nên chênh mép thảm, do đó thảm gạch yêu cầu mặt sàn phải láng và có độ bằng phẳng.
 


 

Nên chọn loại thảm nào?

1. Tùy theo công trình
Dựa trên các ưu điểm của từng loại thảm mà bạn có thể chọn thảm sao cho hợp lý. Ví dụ như: với căn phòng muốn có sự sang trọng, và thời gian thi công ngắn thì chọn thảm cuộn. Còn các công trình thường bị dây bẩn như: trường mầm non, phòng trẻ em, mật độ đi lại nhiều thì thảm tấm sẽ tiện hơn trong việc vệ sinh và lắp ghép thay thế.

2. Tùy theo sở thích
- Cách chọn đơn giản hơn, đó chính là khi đi lựa chọn thảm. Chỉ cần bạn thấy mẫu thảm nào thích hãy mua về sử dụng. Khi chán sẽ thay thế, vì giá thành thảm khá rẻ.
- Lựa chọn thảm trải sàn cuộn hay tấm giờ chẳng còn là vấn đề với bạn rồi đúng không. Hãy nhanh tay lựa chọn cho căn nhà một mẫu thảm thật đẹp và ấm áp cho những ngày lạnh giá sắp tới nhé.
 


Để biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Vinafloor
Tel: 08. 62649568 – Fax: 08. 62997038
Mail: namvinafloor@gmail.com

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop