Thảm văn phòng có đặc điểm gì nổi bật ?

Thảm văn phòng có đặc điểm gì nổi bật ?

Thảm văn phòng có đặc điểm gì nổi bật ?

Thảm văn phòng có đặc điểm gì nổi bật ?

Thảm văn phòng có đặc điểm gì nổi bật ?
Thảm văn phòng có đặc điểm gì nổi bật ?
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow
  • slideshow

Thảm văn phòng có đặc điểm gì nổi bật ?

Có lẽ giờ đây khi nhắc tới Thảm trải sàn sử dụng cho văn phòng cũng không còn là điều gì xa lạ với nhiều người nữa khi đã trở thành món nội thất không thể thiếu tại các môi trường làm việc tập thể khi sở hữu nhiều tính năng nổi bật mà bất cứ khách hàng nào đều mong đợi: thẩm mỹ, sạch sẽ, giảm ồn khi đi lại, giữ nhiệt hiệu quả, thuận tiện di chuyển và tiết kiệm chi phí đầu tư cho doanh nghiệp. Chính vì vậy Thảm trải sàn luôn là lựa chọn hàng đầu với nhiều người mỗi khi muốn thay đổi lại diện mạo văn phòng sang trọng hơn, mới lạ hơn cũng như chuyên nghiệp, tiện lợi hơn.


Đặc điểm của Thảm trải sàn văn phòng 


 
- Là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn theo cách tự nhiên, thảm văn phòng có đặc điểm nổi bật là tránh trơn trượt tuyệt đối mặc dù có chất lỏng rơi xuống hay không, hạn chế tiếng động gây ra khi di chuyển trên sàn, điều này vô cùng phù hợp nơi công sở, văn phòng khi cần tập trung cao độ để làm việc hiện nay. 
- Với đặc điểm cấu tạo sản xuất của lớp đệm khi kết hợp đã tạo ra các ranh giới giúp cho sản phẩm luôn giữ chân người đi được chắc chắn khi tiếp xúc, giảm thiểu tối đa việc vấp ngã trong quá trình đi lại.
- Không chỉ tiết kiệm về chi phí đầu tư mà sử dụng thảm văn phòng  giúp việc sử dụng điện năng hàng tháng được tiết kiệm hơn khi khả năng giữ nhiệt của nó là khá hiệu quả trong thời gian dài. Vì vậy, vào mùa đông các cơ quan, công ty sẽ không tốn nhiều chi phí đầu tư cho thiết bị sưởi ấm mà nhân viên khi làm việc vẫn cảm nhận được sự ấm áp, mềm mại.
- Nhờ tính năng thu âm của thảm văn phòng mà không gian làm việc sẽ ít bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ bên ngoài, đảm bảo hiệu quả làm việc tốt nhất.
- Về tính thẩm mỹ cao, thảm trải sàn được coi là tuyệt đối khi mang lại cảm giác cao cấp và hiện đại với đa dạng các mẫu mã, chủng loại, màu sắc thích hợp cho sự lựa chọn của nhiều văn phòng theo chủ đề khác nhau.

 

 


 

Phân biệt các loại thảm trải sàn 


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thảm trải sàn đa dạng với nguồn gốc xuất xứ, kiểu dáng, mẫu mã và giá cả khác nhau. Mỗi loại thảm trải sàn đều có đặc tính riêng và mục đích sử dụng, vì thế thảm trải sàn chủ yếu được phân biệt qua hai tiêu chí đó là theo chất liệu tạo lên thảm và theo mục đích sử dụng của nó.
 
+ Phân biệt thảm theo chất liệu
 
- Sợi tổng hợp (Olefin – Polypropylene): Thảm trải sàn Olefin có đặc tính khó bảm bẩn, chống ẩm mốc, chống bám bụi và khó phải màu. Thảm Olefin vẫn được đánh giá cao và có thể làm sạch bằng hóa chất mạnh mà không hệ bị hư hại. Với loại sợi này kết hợp với dệt độ dày mỏng khác nhau với giá thành từ thấp đến trung bình: loại mỏng bạn sẽ thường thấy được sử dụng trong việc trải thảm cho các buổi tổ chức sự kiện, hội nghị, còn loại dày và chất lượng tốt hơn được dùng phổ biến trong văn phòng làm việc hạng trung (thảm văn phòng). 
 

 - Sợi mềm, độ đàn hồi sợi cao (Polyester): Polyester là một loại sợi tổng hợp với thành phần cấu tạo đặc trưng là ethylene (nguồn gốc từ dầu mỏ). Quá trình hóa học tạo ra các polyester hoàn chỉnh được gọi là quá trình trùng hợp. Sợi Polyester có nhiều ưu thế hơn khi so sánh với các loại sợi vải truyền thống đó là không hút ẩm, hấp thụ dầu. Chính những đặc tính này làm cho Polyester trở thành một loại vải hoàn hảo đối với những ứng dụng chống nước, chống bụi và chống cháy. Khả năng hấp thụ thấp của Polyester giúp nó tự chống lại các vết bẩn một cách tự nhiên. Đặc tính của sợi Polyester là vải không bị co khi giặt, chống nhăn và chống kéo dãn. Nó cũng dễ dàng được nhuộm màu và không bị hủy hoại bởi nấm mốc. Vải Polyester là vật liệu cách nhiệt hiệu quả, do đó nó được dung để sản xuất gối, chăn, áo khoác ngoài và túi ngủ.
 
- Sợi Nylon: Nylon (hóa học: Polyhexamethylen adipin acid amide) là loại sợi nhân tạo đầu tiên được sản xuất ra từ Carbon, nước và không khí.
 Thảm nylon hiện nay sử dụng khoảng 70% Khối lượng trên thị trường, sử dụng thế hệ sợi nylon thứ 6 để dệt nên. Sợi nylon thế hệ thứ 6 có đặc tính dễ nhuộm màu, chống bám bẩn, dễ giặt và có độ mịn cao hơn so với những người tiền nhiệm.
 Chính vì thế, thảm trải sàn nylon cũng hội tụ đủ những ưu điểm mềm mịn, chống bám bẩn, dễ làm vệ sinh và phù hợp với mọi công trình có diện tích lớn nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, thảm nylon giữ được vị thế độc tôn của mình suốt nhiều thập kỷ qua còn nhờ vào chi phí hợp lý so với chất lượng tuyệt hảo của mình.
 

 

 

 


+ Phân biệt theo mục đích sử dụng

Theo mục đích sử dụng thì thảm sẽ được chia thành 3 loại sau
 
- Thảm để dùng trải sàn cho văn phòng, phòng khách, phòng ngủ…loại này thường sẽ dùng trải toàn bộ hoặc một phần sàn.
- Thảm dùng để trang trí, loại này thường trải dưới ghế sofa, salon, hoặc trải dưới dường ngủ, kích thước vừa phải khoảng từ 2-6m2
- Thảm vách: thường sử dụng để làm vách ngăn, vách tường
 
Tùy theo vị trí trải thảm mà lựa chọn loại thảm cho phù hợp, ví như phòng Giám đốc thì nên trải thảm len, vừa có độ bền cao lại sang trọng quý phái, rất xứng tầm lãnh đạo, phòng hội trường, văn phòng thì nên trải thảm nylon vừa đảm bảo đẹp bền, giá thành cũng vừa phải. Tại các hội trợ triển lãm thì nên dùng thảm giá rẻ sử dụng với mục đích luân chuyển khấu hao nhanh.
 
Ở Việt Nam hiện tại thì đa phần thảm được dệt từ sợi nilon, vì đánh vào tâm lý nhu cầu người sử dụng là thích hàng rẻ lại bền đẹp, hơn nữa chất liệu này cũng giúp dễ dàng giặt thảm được sạch hơn các chất liệu khác.
 
Tất nhiên để đáp ứng thị hiếu, nhu cầu của khách hàng, tạo nên nhiều loại sản phẩm phong phú đa dạng về giá cả, chất lượng, chất liệu, màu sắc, hoa văn, việc pha trộn đan xen các loại sợi khác nhau, bổ sung cho nhau sẽ đáp ứng bất kỳ sự lựa chọn nào của quý khách.
 
+ Phân biệt theo thiết kế

Theo thiết kế thì thảm sẽ được chia thành 2 loại sau
 
- Thảm trải sàn văn phòng dạng tấm
Thảm trải sàn dạng tấm thường được thiết kế với 2 kích thước 50 x 50cm và 25 x 100cm. Độ dày của chúng thường là 5mm. Loại thảm này khi thi công cần phải ghép nhiều tấm lại với nhau. Các loại thảm trải sàn này thường được sử dụng trong hầu hết nhiều văn phòng khác nhau.
- Thảm trải sàn văn phòng dạng cuộn
Kích thước của văn phòng dạng cuộn này có kích thước hơn rất nhiều so với dạng thảm trải sàn dạng tấm. Chúng có khổ lớn kích thước 3.66m hoặc 4m. Chúng còn đó dạng họa tiết hoặc họ trơn tru. Bạn có thể lựa chọn bất cứ loại nào để phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Giá của thảm trải sàn văn phòng dạng cuộn này phụ thuộc vào khác nhau.

 

 


Các lưu ý khi chọn thảm văn phòng cao cấp
 


- Chọn loại thảm và giá thành phù hợp với văn phòng của bạn không nên dùng các thảm giá thành rẻ cho các văn phòng cao cấp đòi hỏi sự chuyên nghiệp, cao cấp.

- Cân nhắc xem xét màu sắc, tổng thể của những bức tường và đồ nội thất trong văn phòng để lựa chọn được mẫu thảm sao cho hòa hợp nhất với không gian chung.

- Tấm thảm không chỉ có tác dụng làm đẹp không gian mà cần mang lại hiệu quả phong thủy. Ngoài màu sắc, cũng cần chú ý kết hợp với hình ảnh trên thảm thì mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Chọn màu sắc thảm trải sàn theo mạng ngũ hành hợp phong thủy.

- Quan tâm chất liệu và độ dày của tấm thảm cũng cực kỳ quan trọng. Thảm mỏng, kém chất lượng sẽ nhanh chóng bị bết lại, các sợi thảm mỏng có độ đàn hồi thấp cũng ko thể đứng dậy được. Vì vậy hãy cẩn trọng khi chọn mẫu thảm và độ dày của thảm trải sàn.

 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Vinafloor
Tel: 08. 62649568 – Fax: 08. 62997038
Mail: namvinafloor@gmail.com

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop